Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Protein trong sữa mẹ có thể tiêu diệt các vi khuẩn kháng kháng sinh

Giới y khoa đang rất lo ngại về các mối đe dọa tiềm ẩn của các siêu vi khuẩn kháng thuốc, đánh bại bất cứ loại kháng sinh nào chúng ta sử dụng. Một số nhà phân tích thậm chí còn cho rằng vi khuẩn kháng thuốc là mối đe dọa nguy hiểm tương đương với thay đổi khí hậu. Trong bối cảnh đó, kháng sinh từ lactoferrin không phải là loại kháng sinh mà các siêu vi khuẩn kháng thuốc ở bệnh viện có thể “giỡn mặt”.

Lý do là vì loại protein này hoạt động rất nhanh, “xé” vi khuẩn thành từng mảnh chỉ trong một giây khiến cho các siêu vi khuẩn không kịp đối phó.Cần có thêm nhiều nghiên cứu để kiểm chứng về độ an toàn trước khi các bác sĩ có thể kê đơn cho bạn dùng lactoferrin. Nhưng các nhà nghiên cứu hi vọng rằng loại protein tiêu diệt siêu vi khuẩn này trong tương lai cũng giúp chống lại nhiều bệnh, như thiếu máu hồng cầu lưỡi liềm, hiện được coi là một bệnh nan y.

BS Cẩm Tú

(Theo Health)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những thực phẩm tốt cho sức khỏe nhưng gây đầy hơi

Đậu đỗ Đậu đỗ là loại thực phẩm giàu protein, chất xơ và nhiều dưỡng chất khác mà bạn không nên bỏ qua. Tuy nhiên, nhiều người lại bị chướng...