Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Thực phẩm gây hại cho chuyện “yêu”

Cơ thể chúng ta cần năng lượng để hoạt động và thực phẩm chúng ta ăn cung cấp năng lượng này. Ngoài ra, các nghiên cứu cho thấy progesteron và estrogen - các hormon đóng vai trò quan trọng trong đời sống tình dục - chủ yếu bị ảnh hưởng bởi những loại thực phẩm chúng ta ăn. Bạn nên tránh những loại thực phẩm dưới đây vì chúng có thể gây hại cho chuyện “yêu”.

Thực phẩm chế biến sẵn

Khi những thực phẩm này được chế biến sẵn, phần lớn các chất dinh dưỡng cần cho sức khỏe bị loại bỏ. Ăn ngũ cốc tinh chế có thể dẫn tới kháng insulin, khiến bạn sớm bị bệnh tiểu đường. Hãy đảm bảo rằng bạn ăn nhiều ngũ cốc nguyên cám thay vì thực phẩm chế biến sẵn.

thuc-pham-gay-hai-cho-chuyen-yeu

Nước ngọt có ga

Các chất làm ngọt nhân tạo có trong nước ngọt có ga, thường được biết đến là aspartame, ảnh hưởng tới hàm lượng serotonin của bạn. Đây là hormon quan trọng, cần thiết cho việc nuôi dưỡng cảm giác hạnh phúc. Khi hormon này giảm, ham muốn tình dục ở cả nam và nữ tự động bị giảm theo.

Bắp rang bơ làm bằng lò vi sóng

Bạn có biết một số hóa chất như axit perfluoro-octanoic có trong lớp lót các túi đựng bắp rang bơ đóng sẵn. Loại hóa chất này có thể giết chết ham muốn và gây ra các bệnh tuyến tiền liệt.

Cần sa

Các nghiên cứu chỉ ra rằng hút cần sa thường làm giảm testosterone trong 24 giờ. Vì vậy, bạn cần tránh loại ma túy có hại này nếu muốn có sức khỏe tình dục và sức khỏe chung tốt hơn.

Rượu

Rượu là một loại thuốc giảm đau có thể gây hại cho khả năng đạt được và duy trì sự cương cứng của đàn ông. Nó cũng ảnh hưởng tới ham muốn của cả hai giới. Vì vậy, mặc dù bạn có thể uống nhưng không bao giờ được lạm dụng rượu.

Pho-mát

Pho-mát chứa đầy hormon tổng hợp có thể ảnh hưởng xấu tới đời sống tình dục của bạn. Những loại hormon tổng hợp này làm rối loạn sản sinh oestrogen và testosterone, kết quả là làm giảm ham muốn.

Bạc hà

Đây là một trong những thực phẩm phổ biến nhất ảnh hưởng tới chuyện “yêu”. Menthol có trong bạc hà được cho là làm giảm testosterone trong cơ thể. Nó cũng làm giảm ham muốn tình dục. Do đó, tránh sử dụng quá nhiều để có đời sống tình dục tốt hơn.

BS Tuyết Mai/Univadis

(theo Boldsky)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những thực phẩm tốt cho sức khỏe nhưng gây đầy hơi

Đậu đỗ Đậu đỗ là loại thực phẩm giàu protein, chất xơ và nhiều dưỡng chất khác mà bạn không nên bỏ qua. Tuy nhiên, nhiều người lại bị chướng...