Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Thực phẩm tốt cho phụ nữ thời kỳ mãn kinh

Hàm lượng estrogen thấp dẫn tới một loạt vấn đề ở phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh như cơn bốc hỏa, khô âm đạo và đổ mồ hôi. Mặc dù bạn không thể tránh được điều này, nhưng bạn có thể giảm ảnh hưởng của chúng lên cuộc sống hàng ngày bằng cách bổ sung những thực phẩm giàu estrogen thực vật. Dưới đây là những loại thực phẩm giàu estrogen tốt cho phụ nữ trong giai đoạn mãn kinh.

Đậu nành

Theo một nghiên cứu đăng trên tờ Mayo Clinic Proceedings, đậu nành là thực phẩm tuyệt vời cho thời kỳ mãn kinh. Đậu nành chứa nhiều chất isoflavone - một họ estrogen thực vật được tìm thấy chủ yếu trong các loại đậu. Ăn 25g đậu nành mỗi ngày cùng chế độ ăn ít béo có thể giảm hàm lượng cholesterol xấu và nguy cơ mắc bệnh mạch vành ở phụ nữ mãn kinh.

Cà rốt

Một nghiên cứu được đăng trên tờ Journal of Epidemiology cho thấy ăn cà rốt trong thời kỳ mãn kinh làm giảm nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ.

Đậu phộng

Nghiên cứu sức khỏe của phụ nữ Iowa cho thấy phụ nữ sau mãn kinh ăn một nắm đậu phộng mỗi tuần sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường típ 2.

Hạt lanh

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng ăn 40mg hạt lanh có thể cải thiện các triệu chứng mãn kinh nhẹ và giảm lượng đường huyết và insulin sau mãn kinh.

thuc-pham-co-nguon-goc-estrogen-thuc-vat-tot-cho-phu-nu-man-kinh

Các thực phẩm có nguồn gốc estrogen thực vật tốt cho phụ nữ mãn kinh

Dưa chuột

Nhờ chứa nhiều nước và estrogen thực vật, dưa chuột trở thành thực phẩm tuyệt vời cho phụ nữ thời kỳ mãn kinh. Ăn những lát dưa chuột vào buổi tối có thể giúp giảm các triệu chứng như cơn bốc hỏa, đổ mồ hôi ban đêm.

Quả đậu

Các loại quả đậu chứa estrogen thực vật và protein phong phú rất tốt cho phụ nữ trong vào sau thời kỳ mãn kinh.

Đậu phụ

Là một dạng khác của đậu nành, đậu phụ là loại thực phẩm giàu protein và isoflavon. Ăn đậu phụ là cách tuyệt vời để bù lại estrogen đã mất.

BS Tuyết Mai/Univadis

(theo THS)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những thực phẩm tốt cho sức khỏe nhưng gây đầy hơi

Đậu đỗ Đậu đỗ là loại thực phẩm giàu protein, chất xơ và nhiều dưỡng chất khác mà bạn không nên bỏ qua. Tuy nhiên, nhiều người lại bị chướng...